Lưu ý khi mua xe Mazda 3 trả góp
Những lưu ý quan trọng khi mua xe Mazda 3 trả góp
Mua Mazda 3 trả góp là một hình thức giúp bạn sở hữu một chiếc xe mà chỉ cần phải trả trước 30%, hoặc chỉ khoảng 10% giá trị của xe. Phần còn lại ngân hàng sẽ chi trả trước, bạn sẽ phải thanh toán trong một thời gian khá dài. Thông thường, đại lý sẽ là trung gian giữa ngân hàng và người mua.
Với những ai đang có ý định mua ôtô Mazda 3 trả góp, hãy lưu ý những điểm dưới đây để tránh gặp phải rắc rối về sau cũng như đảm bảo lợi ích cho chính bản thân mình.
1/Lãi suất
Đối với mua xe Mazda 3 trả góp, khách hàng phải xác định rõ việc phải trả nhiều hơn giá trị ban đầu của chiếc xe, bởi mỗi tháng phải trả thêm một khoản lãi suất. Đó là lý do người mua phải đặc biệt chú trọng về vấn đề này khi lựa chọn hình thức vay mua xe.
Hầu hết các ngân hàng thường cung cấp 2 gói tùy chọn lãi suất:
Lãi cố định trong suốt thời gian vay nhưng tiền lãi hàng tháng phải trả lại tính trên tổng số dư nợ ban đầu. Ví dụ: Bạn mua chiếc xe hơi với giá 1 tỷ đồng, bạn trả trước 300 triệu đồng (30%) còn vay ngân hàng 700 triệu với lãi suất cố định 9%/năm, hàng tháng bạn sẽ trả một phần tiền gốc cộng với lãi suất tính luôn tính 700% ban đầu. Ưu điểm của cách này lãi suất không chịu ảnh hưởng và biến động bởi điều chỉnh của ngân hàng. Tuy nhiên, trường hợp này người mua oto sẽ không được hưởng lợi nếu lãi suất thị trường giảm, đồng thời càng về sau mức lãi suất thực càng tăng lên. Do đó, chỉ những người có thu nhập ổn định mới lựa chọn hình thức vay này.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe Mazda 3 trả góp
Hình thức thứ 2 cũng sẽ có lãi suất cố định ban đầu, nhưng sau đó sẽ điều chỉnh khoảng 3 tháng một lần theo chính sách của từng ngân hàng. Đa phần ngân hàng hiện nay đang áp dụng mức lãi suất từ 12% đến 15%, cao hơn khá nhiều so với hình thức đầu tiên. Nhưng ngược lại, người mua xe oto trả góp chỉ cần trả một phần tiền cộng với phần lãi suất tính trên dư nợ thực tế. Nhiều khách hàng không để ý sẽ khá bất ngờ và bối rối khi ngân hàng thay đổi lãi suất (thường là tăng lên).
Do đó, tùy vào giá trị của chiếc xe cộng với điều kiện tài chính của bản thân, khách hàng có thể lựa chọn mức vay, từ 10% cho tới 90% giá trị xe, đồng thời lựa chọn hình thức vay thích hợp nhằm hạn chế rủi ro liên quan đến khả năng trả nợ cũng như biến động của lãi suất.
2/ Chi phí và thủ tục khi mua xe Mazda 3 trả góp
Để tránh trường hợp bị các nhân viên tính dụng yêu cầu trả tiền môi giới, người mua nên tìm đến các đại lý uy tín, nhờ đại lý giới thiệu ngân hàng và làm trung gian giải quyết các thủ tục. Nhờ đó, khách hàng sẽ có đầy đủ thông tin về hình thức vay, biết rõ hơn về khoản tiền mình sẽ trả khi mua xe hơi trả góp theo từng tháng đồng thời tránh được những rắc rối liên quan đến tính pháp lý.
Thủ tục mua xe thường có 2 phần giấy tờ chính: Nhóm giấy tờ nhân thân và nhóm giấy tờ chứng mình tài chính, qua đó ngân hàng có thể thẩm định và đưa ra mức cho vay phù hợp với khả năng chi trả trong tương lai của người mua. Kể cả khi người mua thế chấp tài sản khác như nhà cửa hay chính chiếc xe đã mua thì mức vay trả góp cũng khó vượt mức 70% giá trị xe, thời hạn trả tối đa thường 5 năm (60 tháng).
Bên cạnh khoản phí mua xe, người mua còn phải cân nhắc các chi phí khác để thực sự sở hữu được chiếc xe. Các loại phí khác bao gồm: Phí đăng ký xe, chi phí thuế trước bạ, phí đăng kiểm, bảo hiểm xe, phí bảo hiểm với khoản vay ngân hàng cùng một số phí khác tùy theo quy định của ngân hàng cùng tổng giá trị xe. Ngoài ra, khi lựa chọn hình thức vay, người mua cũng cần quan tâm đến chi phí cho xe oto trả góp trong thời gian sử dụng như: phí bảo trì đường bộ, phí bảo dưỡng, phí trông gửi xe hàng tháng… để đảm bảo có đủ điều kiện tài chính chi trả nợ và lãi suất.
3/ Những vấn đề khác
Chọn những ngân hàng quảng cáo rầm rộ và có uy tín. VÌ chính vì thế họ luôn đem lại cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.
Bạn cố gắng tính chi ly từng tý với số lãi của mình khi làm việc với các nhân viên ngân hàng để đảm bảo không nhầm lẫn và đúng.
Bạn cần phải năm vững trước khi đặt cọc - làm hồ sơ vay - chấp thuận cho vay - giải ngân việc bạn biết càng chi tiết càng phục vụ tốt cho bạn. Giải ngân là khâu cuối cùng. Đừng nghĩ đơn giản là chi cho vay bên trong đó còn có rất nhiều việc xảy ra mà bạn cần sử lý .
Việc mà bạn mua xe hiện nay là tốt bởi nó đảm bảo về an oàn giao thông và đảm bảo việc đi lại sức khỏe cho cả gia đình. Xe hơi không chỉ là số tài sản lơn mà nó còn là ước mở đam mê của mọi người hiện nay.Với mức thu nhập trung bình hiện nay để mua ngay được xe thì rất khó vậy việc cần làm làm là phải tiết kiệm. Nhưng đôi lúc tiết kiệm lại lôi ra chi tiết nhiều thư nó lại trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế bạn hãy sử dụng dịch vụ vay mua xe trả góp để biên ước mơ đó thành hiện thực ngay.
Mua Ford EcoSport hay vay thêm tiền mua Mazda3?
Hiện tôi chỉ đủ tiền mua Ford EcoSport nhưng thật sự lại rất thích chiếc Mazda3 đời 2015. Xin hỏi, tôi có nên vay tiền để mua Mazda 3 không vì nếu vay 150 triệu thì tôi phải trả trong vòng 3 năm. Xin cám ơn(Phạm Cường)
xe Mazda 3
Ý kiến bạn đọc
Bạn Trọng Hiếu chia sẻ: Chia sẻ với bạn 1 chút kinh nghiệm mua xe của mình:
Xe là cả 1 tài sản lớn, khi mua cần cân nhắc nhiều, 1 khi đã thích xe nào rồi thì trèo lên bất cứ cái xe nào khác cũng không thích. Bỏ cả 1 đống tiền mua xe mà vẫn lăn tăn không thích lắm thì hơi phí. Bạn nên tính toán kỹ khả năng tài chính xe nếu vay thì có đúng chỉ cần trả trong 3 năm không vì ngoài trả gốc còn trả lãi, mua xe rồi thì phát sinh thêm chi phí hàng tháng chứ không còn để được nguyên số tiền như trước. Nếu chỉ 3-4 năm trả xong nợ thì mình nghĩ bạn nên mua. Cố 1 chút nhưng đổi lại cảm giác sướng vì đúng xe mình thích (mà cũng chẳng riêng bạn thích đâu, M3 thống trị phân khúc C mấy tháng nay, đạp cả Artis huyền thoại ra khỏi top 10 thì đủ biết người ta chuộng M3 thế nào). 3 năm là khoảng tgian cũng không dài, nó sẽ qua nhanh thôi nếu bạn đã chuẩn bị phương án tài chính chu đáo.
Tuy nhiên, nếu sau khi tính toán kỹ mà thấy khả năng chi trả không chắc chắn thì bạn nên chọn chiếc xe vừa tiền để khỏi phải vừa đi xe vừa lo ngay ngáy chuyện nợ nần. Mình nghĩ Ford là dòng xe cũng ổn, mua được.
Hoặc nếu vẫn thích kiểu của Mazda thì bạn chuyển xuống phân khúc B, mua Mazda2, dáng cũng same same, chỉ nhỏ hơn (mình thấy bản hatchback đẹp hơn).
Bạn Lương Thiện chia sẻ: Bạn nên mua Ford EcoSport đi, thứ nhất không phải vay mượn đau đầu, thứ 2 cao ráo thoáng đãng hơn, xu thế sử dụng xe bây giờ đang chuyển dần từ sedan sang crossover gầm cao đi được nhiều loại đường của VN hơn, leo vỉa hè , qua gờ đường không bị cạ gầm, tuy nhiên vì là dòng rẻ nên không thể yêu cầu cao về độ bốc, cách âm và cảm giác lái như của sedan được. Thân
Bạn Tri Thức chia sẻ: Quan điểm của tôi thì mua xe gì thì tùy vào nhu cầu sử dụng. Nếu anh thích đi đường dài cũng ổn và phố cũng gọn, tiêu chí an toàn, tiết kiệm xăng thì Ecosport là lựa chọn thông minh đấy. Tôi đi xe này hơn 1 năm, càng đi càng yêu.
Bạn Quang Châu chia sẻ: Theo tôi anh nên cân nhắc kỹ, nếu thực sự có nhu cầu mua thì hãy mua và mua ôtô sao cho phù hợp với mục đích sử dụng. Bản thân tôi thấy, ôtô đơn thuần là một phương tiện đi lại, do đó căn cứ theo thu nhập của 2 vợ chồng anh chị để quyết định nên mua hay không? Vì tôi nghĩ anh chị đã tính đến phương án nuôi một chiêc ôtô cũng khoảng 5-10triệu/tháng, thường là 5 triệu, như vậy nếu như vay 150 triệu mà anh chị phải trả trong 3 năm thì theo tôi nên mua Ford Ecosport, nó khá đẹp, tiện dung và cũng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời ko phải vay.Thân
Bạn Hoàng Minh chia sẻ: Nên chờ đợi em Mazda CX3 về đi bạn, lô đầu nhập nguyên chiếc nên chất lượng khá ok. Xe lắp ráp bị lỗi tiến ồn, con này vừa đẹp lại thích hợp với tất cả nhu cầu như gia đình hay đi trong phố hay đường trường đều mượt mà còn thời trang nữa, nghe dự đoán hè năm nay về. Bạn chờ thử xem. Thân
>> Xem thêm: Xe Mazda 3
Những sơ suất làm hỏng xe hơi của bạn
Những sơ suất nhỏ nhưng cái giá phải trả lại không hề bé khiến chủ xe mất hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu.
1/ Cháy phanh, hỏng cảm biến ABS… vì phanh tay
Trên đây thực sự là vấn đề phổ biến, đặc biệt là đối với các lái mới, và đã trở thành đề tài nóng trên các diễn đàn về xe hơi. Sẽ có hai trường hợp xảy ra: hoặc quên hạ phanh tay, hoặc có hạ nhưng chưa hạ hẳn khiến phanh tay vẫn ăn nhẹ. Tuy nhiên, ghi nhận từ nhiều ý kiến lái xe về vấn đề này cho thấy dù là trường hợp nào thì rất nhiều người chưa hiểu rõ hoặc chưa lường hết những thiệt hại do sơ suất này gây ra.
Trên phần lớn các loại xe ôtô hiện nay, hệ thống má phanh dừng (phanh tay) sử dụng loại phanh đĩa hoặc tăng-bua, được thiết kế độc lập hoặc kết hợp với hệ thống phanh chính, nhưng tất cả vẫn nằm trong cụm phanh sau. Khi má phanh dừng vẫn còn sát vào tăng-bua hoặc đĩa phanh (quên hạ phanh tay hoặc hạ chưa hết), ma sát lớn giữa má phanh và tăng-bua hoặc đĩa phanh sẽ sinh nhiệt rất lớn khi xe chạy, làm cho má phanh có thể bị cháy.
Bên cạnh đó, phớt và mỡ bôi trơn bi moay-ơ bị đốt nóng sẽ bị chảy và gây hỏng rất nhanh. Cảm biến ABS (chống bó cứng bánh xe) gắn trên cụm phanh cũng có thể bị hỏng, đồng thời dầu phanh bị sôi cũng có thể khiến phanh giảm tác dụng.
2/ Đại tu động cơ vì quên lịch thay dầu
Thông thường, sổ tay hướng dẫn sử dụng xe của nhiều nhà sản xuất khuyến cáo rằng thay dầu bôi trơn động cơ sau khoảng 5.000km hoặc 10.000km (tùy thuộc vào loại dầu) tương đương với 3 tháng hoặc 6 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước. Một số hãng dầu khi tung ra sản phẩm mới, để thu hút người tiêu dùng, cũng quảng cáo rằng dầu nhớt của họ giúp động cơ hoạt động với quãng đường dài gấp đôi so với các loại dầu thông thường.
Ở các nước tiên tiến, tốc độ di chuyển rất cao, ngay cả trong thành phố. Chính vì vậy, trung bình mỗi giờ vận hành, chiếc xe có thể đi được khoảng 60 – 80km. Tuy nhiên, trong điều kiện đường phố đông đúc ở các đô thị Việt Nam, tốc độ trung bình chỉ khoảng 15 – 20km/h. Như vậy, cùng một thời gian vận hành, một chiếc ôtô ở Hà Nội có thể chỉ đi được quãng đường bằng 1/3 so với một chiếc xe ở Singapore, Kuala Lumpua hay Vienna.
Chính vì sự khác biệt về điều kiện sử dụng đó, tần suất thay dầu bôi trơn động cơ cần được điều chỉnh mà chính chủ xe là người hiểu rõ nhất. Một chiếc xe thường xuyên di chuyển trong phố có thể phải thay dầu sau khoảng 4.000 – 5.000km, trong khi những chiếc xe hay chạy xa lộ có thể thay dầu với tần suất lâu hơn.
Thực tế ghi nhận tại các xưởng dịch vụ cho thấy rằng rất nhiều người đặt niềm tin vào những con số khuyến cáo trong lý thuyết dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Dầu trong động cơ bị biến chất mà không được thay thế kịp thời có thể bị cháy, thành chất sền sệt như bùn, thậm chí như muội than. Chất cặn dầu cháy sẽ bám vào các chi tiết máy, làm bó máy, và nguy hiểm nhất bám vào xéc-măng dầu, gây kẹt xéc-măng, hở buồng đốt, động cơ có khói dầu và nặng là không thể vận hành.
Để xử lý triệt để vấn đề này, chẳng có cách nào khác là phải bổ máy và vệ sinh toàn bộ, với chi phí rất lớn.
3/ Xe số tay hay bị cháy côn
Trên các dòng xe đời cũ trang bị hộp số sàn, nhiều “tài già” truyền cho nhau kinh nghiệm điều khiển “côn ra, ga vào” (ý là mỗi khi chuyển số rồi khi từ từ nhả côn thì cũng cần nhồi ga). Một số người đã áp dụng y nguyên thói quen này khi sử dụng các dòng xe đời mới, nên đã vô tình dẫn đến tình trạng xe bị cháy côn.
Các loại xe số tay thế hệ mới của các hãng gần đây thường được cải tiến với các động cơ có công suất và mô-men xoắn lớn. Chính vì vậy, khi chạy xe, người lái chỉ cần từ từ nhả côn mà không cần đỡ ga khi bắt đầu khởi hành, kể cả với mặt đường có độ nghiêng (dốc) thấp mà động cơ vẫn không bị chết máy, chỉ tiếp ga khi côn đã được nhả hết. Nếu côn chưa nhả hết mà đã tiếp ga vào thì động cơ có mô-men xoắn quá lớn và vượt quá hệ số bám của lá côn sẽ dẫn đến cháy côn.
4/ Hỏng động cơ vì đổ nhầm nhiên liệu
Sự cố này cũng không nhiều, nhưng cũng có thể kể ra một số trường hợp đổ nhầm nhiên liệu gây hậu quả nghiêm trọng nổi tiếng trong vài năm qua. Chẳng hạn như trường hợp chiếc Hyundai Santa Fe máy dầu bị đổ nhầm xăng A95 ở cây xăng trên đường Láng, Hà Nội, hay vụ chiếc xe Range Rover V8 máy dầu của vợ chồng tiền đạo MU Wayne Rooney cũng bị đổ nhầm xăng hồi cuối năm 2008.
Trên thị trường hiện nay, một số mẫu xe từng có cả phiên bản máy xăng và máy dầu như Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Carens (bản nhập khẩu), và giờ đây có thêm một số mẫu xe đời mới vừa xuất hiện như Mercedes-Benz GLK, BMW X5, BMW X3, Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner,… Chính vì vậy, chủ xe cần nhắc nhân viên tại cây xăng về nhiên liệu mình cần, và ghi nhận của chúng tôi tại rất nhiều cây xăng ở Hà Nội cho thấy nhân viên bơm xăng cũng rất cẩn thận hỏi lại chủ xe là đổ xăng hay dầu.
Nếu đổ nhầm dầu vào xăng, tùy vào lượng xăng còn lại trong bình mà xe có thể chạy được hay không. Nếu lượng xăng còn nhiều mà lượng dầu đổ thêm vào ít thì xe vẫn có thể nổ được nhưng chạy sẽ không bốc, còn nếu lượng dầu đổ vào quá nhiều thì xe sẽ không nổ được hoặc nổ được nhưng lịm dần rồi chết máy.
Trái lại, nếu đổ nhầm xăng vào động cơ dầu, cũng tùy vào lượng xăng đổ vào mà có thể gây hư hỏng nặng hay nhẹ nếu bạn nổ máy. Nếu lượng xăng đổ vào ít thi khi nổ sẽ có hiện tượng máy kích nổ và sinh ra tiếng gõ lóc cóc, còn nếu lượng xăng quá nhiều thì có những trường hợp sẽ phá hỏng piston hoặc nặng còn vỡ cả lốc máy.
Để đề phòng việc nhầm lẫn, bạn có thể dán đề can loại nhiên liệu cho xe ở miệng bình nhiên liệu nếu có nhiều người trong gia đình cùng sử dụng xe hoặc nhắc nhở kỹ khi cho mượn xe. Trường hợp đã đổ nhầm, nếu ngay lập tức phát hiện, tuyệt đối không được khởi động động cơ mà gọi cứu hộ để đưa xe về gara và hút toàn bộ hỗn hợp nhiên liệu ra ngoài, đồng thời làm sạch hệ thống cung cấp nhiên liệu.
Tham khảo thông tin mua bán xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?
Tham khảo đầy đủ các giá Xe Mazda 3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Mazda 3
Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Xe ôtô Mazda
Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/luu-y-khi-mua-xe-mazda-3-tra-gop/230
Đăng bởi Minh Thiện Tags: Mazda, Mazda 3, Mazda 3 giá rẻ, Mazda 3 trả góp, mua bán ôtô, mua bán ôtô Mazda 3, mua bán xe Mazda, mua bán xe Mazda 3, ôtô Mazda 3, Xe Mazda, xe Mazda 3, xe Mazda 3 trả góp, xe Mazda giá rẻ