Xe tải Kia Thaco K165, 2,4 tấn
Vấn đề cân tải trọng hiện nay ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp vận tải hàng hóa với mức phạt rất cao thậm chí là thu giữ xe. Nên Thaco đã đưa ra dòng sản phẩm ưu việt xe tải Thaco K165 nhằm phục vụ các khách hàng cá nhân doanh nghiệp chạy tỉnh và các vùng ven thành phố với tải trọng 2,4 tấn và 2,3 tấn.
Trong lúc vận hành khách hàng có thể được chở thêm 10% so với tải trọng hàng hóa là 240 kg và 230 kg, Vì thế với dòng xe Thaco K165 khách hàng có thể chở lên đến khoảng 2,6 tấn gấp đối tải trọng so với dòng xe K3000S và Frontier140.
>> Xem thêm: Xe tải Kia 1.25 Tấn, phù hợp cho những con đường nhỏ hẹp
Với dòng xe tải K165 quý khách chỉ có thể đóng thùng mui bạt và thùng kín mới được tải trọng 2.4 tấn và 2.3 tấn. Còn với thùng lửng chỉ được 1,65 tấn.
- Thông số cơ bản của xe tải K165
2,4 tấn:
+ Loại động cơ: Động cơ Diesel, kiểu KIA JT, loại 4 kỳ, 4 xylanh thẳng hàng, làm mát bằng nước
+ Dung tích xylanh (cc): 2.957
+ Đường kính hành trình piston (mm): 98 x 98
+ Kích thước bao ngoài (Dài x Rộng x Cao): 5.490 x 1.850 x 2.540
+ Chiều dài cơ sở: 2.760
+ Kích thước thùng xe (Dài x Rộng x Cao): 3.500 x 1.670 x 1700
+ Trọng lượng bản thân: 2.250
+ Tải trọng: 2.400
+ Trọng lượng toàn bộ: 4.800
+ Trước/sau: lá nhíp hợp kim bán nguyệt và ống giảm chấn thuỷ lực.
+ Lốp xe trước/sau: 6.50-16/ lốp kép 5.50-13
- Các trang thiết bị của xe tiêu chuẩn
Cabin thùng lửng, tay lái trợ lực, điều chỉnh được độ nghiêng cao thấp, kính cửa chỉnh điện, khoá cửa trung tâm, quạt gió cabin, đồng hồ vòng tua của máy, thắng đĩa bánh trước, đèn xe lớn kiểu halogen, đèn trần, mồi châm thuốc lá, gạt tàn, chụp mâm bánh xe, 02 lốp dự phòng, 01 bộ đồ nghề tiêu chuẩn kèm theo xe.
- Quy cách thùng mui bạt
Thùng xe tải Kia được đóng mới từ thùng lửng lên, vách thùng bằng tôn lạnh có trấn sóng trùm, khung xương thùng bằng thép hộp, ác sô bằng thép ống dạng tuýp nước, có 02 cửa phía sau, bên ngoài có cản bảo hộ hông thùng, trên có bạt phủ. Kích thước của lòng thùng xe theo tiêu chuẩn của nhà máy: D x R x C = 3.500 x 1.670 x 1.700 (mm).
- Quy cách thùng kín
Thùng được đóng mới hoàn toàn từ chassis lên, vách ngoài bằng tôn lạnh có trấn sóng chùm, khung xương thùng bằng thép hộp, sàn thùng bằng thép có sơn lớp sơn chống rỉ, bên ngoài có cản bảo hộ hông thùng, có 02 cửa mở phía sau dạng container, trong ngoài thùng có đèn. Kích thước lọt lòng của thùng xe theo tiêu chuẩn của nhà máy: D x R x C = 3.500 x 1.670 x 1.700.(mm).
Những lầm tưởng cố hữu khi lái ôtô, xe tải
Xăng cao cấp không phải bao giờ cũng tốt hơn xăng thường, quan trọng là động cơ xe phù hợp với loại xăng nào.
Có những kinh nghiệm, lý thuyết về xe hơi được truyền tai từ người này qua người khác, từ đời lài xe trước sang đời lái xe sau, và coi đó là điều đúng đắn. Tuy nhiên, trên thực tế, có những điều là ngộ nhận, lầm tưởng thành hệ thống. Dưới đây là những sai lầm cơ bản của các lái xe.
- Xăng cao cấp luôn tốt hơn
Không phải cứ đổ xăng cao cấp hơn thì sẽ tốt cho động cơ hay tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thực tế, chọn loại xăng phù hợp với thiết kế của nhà sản xuất mới là đúng đắn. Loại xăng phù hợp cho xe luôn được ghi trong sổ tay hướng dẫn của xe hoặc trong nắp che bình xăng.
Xăng cao cấp hơn được hiểu là loại xăng có chỉ có octane cao hơn. Nếu động cơ ra đời để sử dụng loại xăng có chỉ số octane là 95 nhưng đổ loại xăng có chỉ số octane 98 thì cũng không giúp xe mạnh lên hoặc tiết kiệm nhiên liệu hơn, bền hơn.
- Để xe nổ máy tiết kiệm nhiên liệu hơn
Hầu hết các tài xế cho rằng việc khởi động lại xe sau một thời gian ở trạng thái chờ sẽ tốn xăng hơn là để xe nổ máy. Lý thuyết này chỉ đúng với những loại xe đời cũ, sử dụng chế hòa khí. Với xe ngày nay sử dụng thiết bị phun xăng điện tử hoặc trực tiếp thì để xe nổ máy tốn xăng hơn nhiều. Các chuyên gia khuyên nên tắt máy nếu chờ lâu hơn một phút.
- Chỉ thay dầu khi đủ cây số
Nhiều tài xế thường đợi đến khi đi được một quãng đường nhất định mới thay dầu. Nhưng thực tế, dầu để càng lâu, khả năng bôi trơn và bảo vệ động cơ càng giảm.
Ví dụ, nhà sản xuất khuyến khích thay dầu mỗi 10.000 km. Chủ xe đợi 18 tháng để đi hết 10.000 km rồi mới thay dầu, nhưng thời gian quá lâu khiến dầu đọng bụi than, axit nên dù có chạy đủ cây số thì chất lượng dầu đã giảm trước đó. Thời gian hợp lý để thay dầu là mỗi 6 tháng hoặc mỗi 5.000 km.
- Không cần cài dây an toàn khi chạy chậm
Đây là nhận thực hết sức sai lầm, bởi lẽ tai nạn có thể xảy ra ở bất cứ tốc độ nào chứ không chỉ khi chạy nhanh. Dây an toàn giúp hãm quán tính của cơ thể khi phanh phải đột ngột, do đó tránh những chấn thương nghiệm trọng. Dù cho xe đang chạy chậm, nhưng nếu bị một xe khác chạy nhanh đâm vào, hoặc tài xế bất ngờ đạp nhầm phanh, ga thì tác hại cũng không khác gì chạy nhanh.
- Đặt tay ở vị trí 10 giờ 10 phút
Đây là cách đặt tay trên vô-lăng khi lái xe thành thói quen của rất nhiều tài xế bởi cảm thấy thoải mái, và có cảm nhận rõ nét về phản ứng của mặt đường lên tay lái.
Tuy nhiên, túi khí lại không cho phép để tay như thế này. Bởi lẽ, khi xảy ra va chạm, túi khí sẽ bung với tốc độ 200 km/h, nếu để tay hướng 10 giờ 10 phút sẽ trở thành vật cản thu hẹp đường bung của túi khí, đồng thời có thể ép gây thương tích cho tay. Cách đặt tay chuẩn là 9 giờ 15 phút.
- Phanh khi nổ lốp
Phanh là phản xạ tự nhiên của đại đa số tài xế khi gặp trường hợp nổ lốp. Nhưng khi xe vừa mất trọng tâm, lệch hướng mà phanh gấp sẽ dẫn tới đột ngột mất lái, xoay vòng hoặc trượt. Lời khuyên của chuyên gia là thả phanh, giữ chắc vô-lăng để cố định hướng di chuyển của xe, từ từ chờ xe giảm tốc và đánh lái vào sát lề.
>> Xem thêm: Nên mua xe tải Hyundai hay xe tải Kia
Mua bán xe tải Kia giá rẻ, chất lượng ở đâu?
Mua bán xe tải Kia tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật nhanh thông tin mới nhất về các dòng xe tải Kia có trên thị trường hãy xem ngay: Mua bán xe tải Kia
Nguồn: http://muabannhanhxetai.com/xe-tai-kia-thaco-k165-2-4-tan/43941
Đăng bởi Minh Thiện Tags: chọn mua xe tải, Chọn mua xe tải kia, giá xe tải Kia, kinh nghiệm mua xe tải, Mua bán xe tải, mua bán xe tải Kia, mua bán xe tải Kia gia rẻ, xe tải, xe tải giá rẻ, xe tải Kia chất lượng, xe tải kia nhỏ, xe tải kia đi phố, xe tải nhẹ kia