Lý do dán tem nhãn trên xe ôtô cũ bạn chưa chắc đã biết
Lý do dán tem nhãn trên xe ôtô cũ bạn chưa chắc đã biết
Dán tem nhãn năng lượng trên xe ôtô 2015 có lợi cho ai?
Theo dự thảo Thông tư “Quy định về kiểm tra, chứng nhận và dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô con loại 7 chỗ trở xuống” do Bộ Giao thông Vận tải xây dựng, ô tô con loại từ 7 chỗ ngồi trở xuống phải thực hiện việc đăng ký, kiểm tra, chứng nhận mức tiêu hao nhiên liệu và dán nhãn năng lượng trước khi cơ sở sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu đưa xe ra thị trường tiêu thụ.
“Nếu không dán nhãn năng lương, bị phạt 50 triệu đồng” Ông Nguyễn Hữu Trí - phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN - cho biết cơ sở để xây dựng thông tư trên căn cứ vào Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và có hiệu quả cùng nghị định hướng dẫn thi hành luật này. Bên cạnh đó, quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy định danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng, áp dụng hiệu suất năng lượng tối thiểu và lộ trình thực hiện. Trong đó có quy định ôtô con (loại bảy chỗ trở xuống) bắt buộc dán nhãn năng lượng từ ngày 1-1-2015. Sau ngày này nếu phát hiện các hãng xe không dán múc phạt là 50 triệu VNĐ
Xe nào bắt buộc xe nào khuyến khích
Tất cả nhá máy lắp ráp ô tô phải dán nhãn năng lượng từ 01/2015.
Mục đích của việc dán nhãn năng lương xe hơi 2015 Khi được hỏi việc dán nhãn năng lượng trên có cần thiết không khi các nhà sản xuất ôtô đã ghi mức tiêu thụ năng lượng theo kilômet vận hành trong từng địa hình, ông Trí cho biết: “Mục đích dán nhãn để bảo vệ người tiêu dùng, tránh việc doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhập khẩu công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của ôtô không đúng với thực tế. Khi thực hiện quy định này, người mua xe có cơ sở để tham khảo, so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của các loại xe, các hãng sản xuất”.
Có được tháo tem công bố mức tiêu hao nhiên liệu không? Chắc chắn nhiều khách hàng sẽ thắc mắc là có được tháo tem thông báo mức tiêu hao nhiên liệu không? Câu trả lời là tuỳ vào khách hàng sau khi xe được bàn giao về cho khách hàng.
>> Xem thêm: InTemNhan.com.vn - In tem nhãn decal
Những ôtô cũ tiết kiệm xăng giá dưới 300 triệu đồng
Giá rẻ, thủ tục mua bán đơn giản, phí sang tên thấp, những chiếc xe cũ giá dưới 300 triệu đồng trở thành lựa chọn hợp lý cho nhiều người tiêu dùng ít tiền muốn mua ôtô.
- Mitsubishi Jolie
Mitsubishi Jolie cũ
- Giá: 250 – 300 triệu đồng
- Đời: 2004 – 2009
- Mức tiêu thụ nhiên liệu: 9L – 11 lít/100km
Jolie SS là phiên bản cao nhất trong dòng xe Jolie, ra mắt từ năm 2004 – 2005, được trang bị động cơ phun xăng điện tử 4 xi lanh, dung tích 2.0 lít, công suất 123 mã lực.
Loại này được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi hiệu quả sử dụng cao, tiết kiệm nhiên liệu, “ăn” khoảng 9 lít xăng/100km (đường trường) và khoảng 12 lít xăng/100km (đường đô thị).
Jolie có nội thất rộng rãi, không cầu kỳ. Xe có 8 chỗ ngồi, khi cần thiết có thể gập hai hàng ghế phía sau để tạo ra không gian xếp hành lý rất lớn phía sau. Vô-lăng 4 chấu bọc da thiết kế nhìn khá bắt mắt.
- Toyota Zace GL
- Giá: 230 – 300 triệu đồng
- Đời: 2001- 2003
- Mức tiêu thụ nhiên liệu: 8 lít/100km
Zace GL mang thương hiệu Toyota có tiếng là bền bỉ, ít tiêu hao nhiên liệu (tiêu hao khoảng 8 lít xăng/100km), luôn giữ giá. Các ưu điểm dễ nhận thấy nhất ở Zace GL là đầm chắc khi vận hành, khả năng bám đường cao, thích hợp cho những chuyến đi đường dài, động cơ hoạt động ổn định.
Điểm hạn chế duy nhất của Zace GL là không gian nội thất chật hẹp hơn so với Jolie SS. Trên thị trường, giá bán một chiếc Zace GL đăng ký năm 2005 – 2006, sử dụng khoảng 8 – 10 vạn km hiện dao động khoảng 280 – 290 triệu đồng.
- Suzuki Vitara
Suzuki Vitara
- Giá: 220 – 270 triệu đồng
- Đời: 2004
- Mức tiêu thụ nhiên liệu: 8 – 11 lít/100 km
Suzuki Vitara 2 cầu sản xuất cuối 2004, biển V và chạy trên 5 vạn km giá từ 220 đến 270 triệu. Động cơ phun xăng điện tử 4 xy-lanh, dung tích 1.6, công suất 95 mã lực. Vitara tiêu thụ nhiên liệu 8 lít/100km đường trường, 11 lít/100 km đường phố
Suzuki Vitara có khả năng thích hợp cho nhiều kiểu đường của Việt Nam. Vitara không có đối thủ ở tầm giá này – ngoại trừ Ssangyong Musso máy dầu nhưng đời cũ hơn.
Suzuki Vitara có một số điểm hạn chế như: dung tích động 1.6 lít không thích hợp cho xe gia đình, gầm cao nên độ bám kém khi ôm cua; nội thất đơn giản không có nhiều trang thiết bị tiện nghi và rất dễ mất giá trong quá trình sử dụng…
>> Xem thêm: Nên chọn mua ô tô cũ của hãng nào?
- Daewoo Lacetti
- Giá: 250 – 300 triệu đồng
- Đời: 2004 – 2007
- Mức tiêu thụ nhiên liệu: 8 – 11 lít/100km
Daewoo Lacetti EX có mức giá mới 360 triệu đồng. Xe đời từ 2004 đến 2007 có giá từ 240 đến khoảng xấp xỉ trên dưới 300 triệu đồng.
Xe sử dụng động cơ phun xăng điện tử 4 xy-lanh dung tích 1.6, công suất 107 mã lực; số sàn 5 cấp. Lacetti EX tiêu thụ 8 lít/100 km đường trường và 11 lít/100 km đường phố.
- Daewoo Matiz
- Giá: 130 – 180 triệu đồng
- Đời: 2004 -2009
- Mức tiêu thụ nhiên liệu: 5,5 lít – 7,5 lít/100km
Matiz dùng động cơ xăng 3 xy-lanh dung tích 0,8 lít; hộp số sàn 5 tốc độ. Xe tiêu thụ nhiên liệu 5,5 lít đường trường; 7,5 lít/100 km đường phố. Xe đời 2004 đến 2009 có mức giá dao động từ 130 triệu đến 180 triệu đồng.
Đăng bởi Uyên Vũ Tags: dán tem nhãn, dán tem nhãn ôtô cũ, In tem nhãn, ôtô cũ, ôtô cũ dưới 200 triệu, quy định, Tem nhãn, tem nhãn ôtô, tiết kiệm xăng, xe ôtô