Làm giàu từ bán hàng online
Người tiêu dùng và khách hàng là những tổ chức, công ty… đang dần chuyển sang mua sắm trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian. Và rõ ràng, bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội nếu không xây dựng gian bán hàng trực tuyến cho riêng mình. Nếu bạn đã sẵn sàng khai trương một cửa hàng trực tuyến hay có ý định tổ chức lại cửa hàng hiện tại, dưới đây là tám quy tắc được các chuyên gia và những nhà bán lẻ trực tuyến thành công đúc kết mà bạn có thể tham khảo.
8 quy tắc khi bán hàng Online
1. Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc, tiết kiệm
Bạn không cần thuê một chuyên gia, một họa sĩ thiết kế hay một kỹ sư mạng để xây dựng thêm một trang web thương mại điện tử. Công việc phức tạp và có phần tốn kém này giờ đây có thể được thực hiện bằng một vài phần mềm cùng các sự lựa chọn outsourcing (thuê bên ngoài) liên quan tới thiết kế web và hosting, chẳng hạn như Microsoft’s Commerce Manager.
Những gói phần mềm trên thị trường sẽ cung cấp rất nhiều sự lựa chọn mẫu thiết kế chuyên nghiệp, cả các catalogue sản phẩm, màn hình hiện giá, hệ thống đặt hàng tự động, rổ mua hàng, hệ thống xử lý quy trình, quản lý kho và thậm chí cả hệ thống kế toán.
Một số phần mềm tùy biến bao gồm cả những sự trợ giúp từ các chuyên gia về dải tần, duyệt web…, qua đó nâng cao hiệu ứng của trang web của bạn.
2. Tính năng, tính năng và tính năng
Cũng như những cửa hàng truyền thống luôn trông cậy vào cách thiết kế và sự tiện lợi để thu hút khách hàng, giúp họ nhanh chóng tìm được những gì mong muốn, các cửa hàng trực tuyến cũng không thể không quan tâm tới yếu tố này.
Hãy bảo đảm cho cửa hàng trực tuyến của bạn luôn tiện lợi và dễ sử dụng nhất. Tùy thuộc vào những gì cung cấp, nên quan tâm tới sơ đồ trang web (site map) để định hướng cho khách hàng. Hãy sử dụng thanh định hướng ở trên và dưới để người sử dụng không phải liên tục cuộn lên cuộn xuống trang web khi muốn thay đổi trang.
Sẽ rất quan trọng với menu drop-down (quay trở lại). Đừng buộc khách hàng phải trông cậy vào nút “back” trên trình duyệt web. Cũng đừng quên thường xuyên hỏi khách hàng xem họ cảm thấy chưa hài lòng hay khó chịu về điều gì.
3. Hiểu rõ khách hàng
Những khách hàng mua sắm trực tuyến rất khác những khách hàng mua sắm ngoại tuyến. Bạn đừng quên nghiên cứu và xác định những khách hàng trực tuyến thông qua các cuộc điều tra trực tuyến, nhóm nghiên cứu hay đơn giản là gọi điện thoại cho khách hàng.
Bạn cũng cần xác định những sản phẩm-dịch vụ nào sẽ lôi cuốn khách hàng mua sắm trực tuyến và từ đó hợp lý hóa cách chào hàng. Ngoài ra, những đề xuất về miễn phí, giảm giá hay dùng thử… sản phẩm cũng rất có giá trị. Giống như với mọi phương thức bán hàng khác, bạn phải biết rõ về khách hàng và đừng đưa ra những giả định.
4. Duy trì nguyên tắc thiết kế
“Khi thiết kế một cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ rất dễ sa vào mong muốn đưa vào đó mọi thứ. Tất cả những hình ảnh động hay việc bổ sung thêm đồ họa trên trang web chỉ khiến tốc độ duyệt của trang web chậm đi. “Một thiết kế rõ ràng và đơn giản là tốt hơn cả”, Karen Frishman, Giám đốc tiếp thị của hãng Ruby Lane (rubylane.com), một trang web thương mại điện tử cho những nhà bán lẻ đồ gốm sứ, đồ cổ…, khuyên như vậy.
Và bạn cũng đừng quên tích hợp vào bản thiết kế cửa hàng trực tuyến của mình những dữ liệu tiếp thị ngoại tuyến. Mọi thứ ngoại tuyến nên được đưa vào đây.
5. Bảo đảm yếu tố nội dung thích hợp
Bạn cần có những bản miêu tả sản phẩm dễ đọc và dễ hiểu, các bức hình chất lượng cao, những hướng dẫn mua sắm và giao nhận rõ ràng.
Các nhà bán lẻ trực tuyến thường đăng tải những thông tin nghèo nàn, tự mình soạn thảo nội dung hay đưa lên những hình ảnh mờ nhạt, chất lượng thấp, kết quả là tạo ra một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, khiến khách hàng cho rằng các mặt hàng của họ có chấp lượng thấp. Thay vào đó, hãy thuê những chuyên gia viết quảng cáo, tiếp thị và sử dụng những nhà nhiếp ảnh có tay nghề cao. Sau đó xác định nội dung để công việc bán hàng được diễn ra tốt nhất.
6. Xây dựng lòng tin
Hãy thường xuyên khẳng định với khách hàng rằng bạn sẽ giao hàng đúng hẹn và tuyệt đối bảo vệ các thông tin cá nhân. “Sai lầm lớn nhất của những nhà bán hàng ít kinh nghiệm là không đưa đủ thông tin về việc họ là ai và có chuyên môn như thế nào. Khách hàng luôn muốn biết rõ về người đang bán hàng cho họ”, Frishman cho biết.
7. Tối ưu hóa các cơ hội
Các công cụ tìm kiếm trực tuyến là phương thức nhanh chóng và tiết kiệm nhất để thu hút các khách hàng mới, nhưng với điều kiện trang web của bạn phải được thiết lập chuẩn xác. Điều đó đồng nghĩa với những “meta tags” (nhãn ghi) thích hợp và thông minh – tại đó cung cấp các thông tin được đưa vào những trang web cho phép các công cụ tìm kiếm tìm thấy bạn.
Việc này còn đồng nghĩa với việc bạn cần hiểu rõ hệ thống quản lý trang web để khi nào cần làm mới nội dung, bạn sẽ không đánh mất các từ khóa mà các công cụ tìm kiếm đã ghi nhận. Các chi tiết và thứ hạng tìm kiếm luôn thay đổi mỗi ngày. Trừ khi bạn có riêng cho mình những nhà chuyên môn kỹ thuật, còn bằng không hãy tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia khác.
8. Luôn làm mới mình
“Những cửa hàng thành công luôn là những cửa hàng năng động nhất. Đó là những chủ cửa hàng trực tuyến luôn linh hoạt cập nhật thông tin, bổ sung hàng hóa mới, đăng tải những bức hình mới và cả không ngừng thay đổi bố cục trang web cho hấp dẫn hơn”, Frishman cho biết.
Đừng bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng”. Hãy thay đổi các cửa sổ hình họa, thay đổi giao diện trang chủ… Hãy luôn cập nhật các sản phẩm mới hay luân chuyển các sản phẩm từ những trang con ra trang chủ và ngược lại.
Cũng xin đừng quên những phần thưởng. Hãy nhớ đem lại cho các khách hàng trung thành một điều gì đó mới mẻ hay đặc biệt, chẳng hạn như lời mời giảm giá hay một món quà tặng nhỏ. Bạn cũng nên gửi đi những e-mail thông báo cho khách hàng bất cứ khi nào bạn có mặt hàng mới hay hạ giá sản phẩm.
Ngoài ra, bạn sẽ cần đến những động thái xúc tiến bán hàng khác, chẳng hạn như đặt đường link của cửa hàng trực tuyến lên tất cả các dữ liệu tiếp thị, quảng cáo – từ túi bán hàng đến danh thiếp kinh doanh và văn phòng phẩm.
Cuối cùng, một phần quan trọng của hoạt động bán hàng trực tuyến là bảo đảm rằng các dịch vụ và phần mềm tự động hóa luôn nhanh chóng giúp bạn vận hành suôn sẻ cửa hàng trực tuyến. Tất cả những gì bạn cần làm là giữ cho trang web luôn ổn định và sản phẩm luôn được cập nhật.
>> Xem thêm: Làm giàu
Kinh doanh online: Bí quyết để có thể kiếm siêu lợi nhuận
Kinh doanh online hiện đang là bí quyết làm giàu hấp dẫn nhiều người, nhất là giới trẻ. Dưới đây là những bí quyết để bạn có thể đứng vững trong thế giới bán hàng online.
Bí quyết đầu tiên: “uy tín là số 1”
Tính cạnh tranh trong kinh doanh được thể hiện dựa vào lòng tin của khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp bởi một doanh nghiệp nào đó. Không cần biết bạn là một doanh nghiệp lớn tầm cỡ hay chỉ là một nhà bán lẽ online, bạn phải đảm bảo được uy tín luôn được đặt lên hàng đầu và được quan tâm nhiều nhất. Trong thời đại kinh doanh trực tuyến phát triển nở rộ này, khách hàng có hàng ngàn lựa chọn khác nhau; do đó, bạn phải đảm bảo mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ đều đạt chất lượng tốt nhất, thì khách hàng mới tìm đến bạn lần sau và giới thiệu cho bạn nhiều khách hàng mới; tên tuổi và thương hiệu của bạn sẽ dần được khẳng định trên mạng Internet.
Thiết lập cơ sở vững chắc
Bạn cần phải có một cơ sở hạ tầng vững chắc, cũng như xây dựng được một ngôi nhà cao tầng cần phải có một nền móng vững chắc. Vững chắc kiến thức về mặt hàng bán online, vững chắc thị trường, đối thủ, giá cả, nhu cầu mua sắm mặt hàng đó…Bạn đã thiết kế cho mình website, hiện nay có rất nhiều trang web tao web mien phi mà tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết của một website trực tuyến, đẹp mắt và tinh tế. Việc bạn cần tiếp theo là phát triển nó bằng những kiến thức về mặt hàng kinh doanh.
Đơn giản khi mua sắm
Luôn phải tạo sự thuận lợi khách hàng khi mua sắm. Cũng như những cửa hàng truyền thống luôn trông cậy vào cách thiết kế và sự tiện lợi để thu hút khách hàng, giúp họ nhanh chóng tìm được sản phẩm mà họ mong muốn, các cửa hàng trực tuyến cũng không thể không quan tâm tới yếu tố này.
Hãy đảm bảo cho cửa hàng trực tuyến của bạn được tiện lợi và dễ sử dụng nhất đối với mọi đối tượng khách hàng. Tuỳ thuộc vào sự đa dạng và số lượng những sản phẩm bạn cung cấp, hãy quan tâm tới sơ đồ trang web (site map) để định hướng cho các khách hàng một cách rõ ràng nhất cho website của mình. Giúp họ biết được web của bạn gồm những danh mục nào, và họ đang ở đâu.Luôn chủ động thay đổi theo hướng người dùng, theo nhu cầu mua sắm của họ, cần gì tại cửa hàng trực tuyến của bạn và yêu cầu gì từ sản phẩm mà bạn cung cấp.
Giao diện thân thiện
Để có một giao diện thân thiện với người dùng là điều không hề có, điều đó phụ thuộc vào tầm nhìn của chính người quản lý cửa hàng trực tuyến. Hiện nay các trang thiết kế website tích hợp vô vàn các giao diện website đẹp, bố cục chuẩn giúp khách hàng không còn lo lắng về việc làm thế nào để có thể thiết kế được 1 website đẹp. Việc lựa chọn một giao diện thân thiện bây giờ quá dễ dàng, nhưng bạn lưu ý phải chọn giao diện hợp với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.
Nội dung thích ứng
Bạn cần có những miêu tả sản phẩm dễ đọc và dễ hiểu, các bức hình chất lượng cao, những hướng dẫn mua sắm và giao nhận rõ ràng bằng hình ảnh giao diện bắt mắt. Các nhà bán lẻ trực tuyến thường xuyên đăng tải những thông tin nghèo nàn, họ tự mình soạn thảo nội dung hay đưa lên những hình ảnh mờ nhạt, chất lượng thấp. Kết quả là bạn tạo ra một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, khiến các khách hàng kết luận rằng hàng của họ có chấp lượng thấp.
Thay vào đó, là nhà bán hàng chuyên nghiệp bạn hãy thuê những chuyên gia viết quảng cáo, tiếp thị và sử dụng những nhà nhiếp ảnh kỹ thuật số có tay nghề cao. Sau đó xác định nội dung để công việc bán hàng được diễn ra tốt nhất. Mọi công sức của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bởi những lượt mua hàng của khách hàng.
Luôn làm mới chính mình
Năng động – Đổi mới – Thành công, đây là một quá trình. Là một cửa hàng trực tuyến thì phải luôn cập nhập thông tin, bổ sung hàng hoá mới thường xuyên, đăng tải những bức hình mới và cả không ngừng thay đổi bố cục trang web cho hấp dẫn hơn”. Đừng bao giờ “ngủ gật” trên thành công.
Lưu lại thông tin email khách hàng để khi có bất cứ thông tin mới về sản phẩm hoặc những khuyến mãi thì thông báo cho khách hàng.Hãy đảm bảo trong cả quá trình mua bán sản phẩm của bạn là hoàn toàn tự động, làm mới mình bằng các hình thức tự động điều này sẽ giúp công việc bán hàng của bạn luôn suôn sẻ và tiện lợi nhất.
Xem thêm những mặt hàng kinh doanh online hiệu quả ở đâu?
Cập nhật các mặt hàng kinh doanh online thành công tại Muabannhanh.com. Để xem thêm những cách kinh doanh online hiệu quả, hãy xem ngay: Bán hàng online
Nguồn: http://giaunhanh.com/lam-giau-tu-ban-hang-online-4197.html
Đăng bởi Minh Thiện Tags: bí quyết làm giàu, giàu nhanh, làm giàu, làm giàu từ bán hàng online